Hướng dẫn làm mồi câu cá Rô đồng - Rô Ron
Tổng hợp câu cá

Hướng dẫn làm mồi câu cá Rô đồng - Rô Ron

Dưới đây xin chia sẻ một chút kinh nghiệm về làm mồi làm nhậy và cách câu cá rô đồng.
1 Chuẩn bị: 
- Mồi câu: Mẻ trộn cám đủ mịn không quá cứng, không nên cho cơm hoặc khoai sọ vì mồi sẽ cứng, hoặc quá dẻo(giật cá sẽ không nhạy ), mẻ nên có một lọ mẻ mình nuôi ở nhà sẽ tốt hơn mẻ ngoài chợ vì mẻ ngoài chợ thường quá nhão(mồi câu sẽ nhanh tả), cám lấy cám sát gạo(nhớ đừng rang) cho vào giá tre vỗ nhẹ để lấy cám mịn(hoặc có thể rây lấy cám mịn). mồi này vừa làm mồi câu vừa làm mồi xả. 
Làm mồi xả: Làm mồi xả bằng cách véo một cục bằng đầu ngón tay thôi, trộn đều với đất ném xuống chỗ câu. chú ý chọn điểm câu cũng khá quan trọng(có thể chọn cạnh đầu cống gần chỗ nước chảy nhẹ, chỗ có nhiều kè đá,gần bèo, cọc gỗ). 
- Cước câu: Chọn loại bé nhất 0.1
- Lưỡi câu: Không cần quá bé vì cá sẽ nuốt lưỡi khó gỡ cá, cũng không nên chọn loại to vì cá sẽ ít ăn hơn. chọn loại lưỡi mảnh sắc.
- Phao câu: Nên chọn loại phao lông gà,vịt, ngan (lấy đoạn thon dài khoảng 3cm).
- Chì: Loại nhỏ, tốt nhất là dùng chì lá để chỉnh phao dễ.

- Cách câu:Tất nhiên là phải chỗ có cá rô đồng, thời tiết vào cuối hè đầu thu nhiều cá rô nhất. bạn ném mồi xả 5 phút sau là có thể câu được, mắc mồi đầu lưỡi cỡ bằng hạt đỗ xanh một. chỉnh phao sao cho mồi vừa chạm đất, chì cách lưỡi câu khoảng 5cm. đầu phao chỉ còn nhô cách mặt nước khoảng 0.3cm. cá cắn giật búng đầu cần, càng câu mỗi lần giật cá mồi câu sẽ tan một phần vào nước cá sẽ càng đến nhiều(chính là ưu điểm so với câu bằng mồi côn trùng). khoảng 5 phút mà cá chưa cắn câu nên thay mồi khác vì mồi sẽ bị tả, đặt mồi câu đúng một điểm đã chọn, tốt nhất cho cước chìm thẳng đứng nếu có thể. thi thoảng lâu không có cá đến có thể dùng mồi câu vê thành những hạt nhỏ cỡ hạt gạo hoặc bé hơn ném xả để dụ cá đến. nếu làm đúng kỹ thuật bạn có thể câu gần hết cá rô quanh khu vực bạn câu bán kính khoảng 15m. thời gian câu thích hợp nhất là các giờ ăn cơm của bạn, sáng 6-7h30, trưa 12-13h30 chiều 5h-6h. ngoài ra vẫn câu tốt vào các giờ khác chỉ kém các giờ trên ít chút
Share this article :

Post a Comment

 
Hỗ trợ: Tổng hợp câu cá | Thiết kế | Google Adwords
Copyright © 2015. Tổng hợp về câu cá - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Tổng hợp câu cá
Nguồn video Tổng hợp câu cá